Thứ Năm, 13 tháng 4, 2017

Những Điều Nên Biết Về Xin Visa Đi Du Học Mỹ

Con đường ngắn nhất dẫn tới thành công chính là du học nước Mỹ. Việc xin được visa du học Mỹ không khó nếu như chúng ta hiểu được những quy định của Sở Di Trú Mỹ. Phỏng vấn chính là bước cuối cùng trong quá trình xin visa du học Mỹ. Rất nhiều bạn do chuẩn bị không tốt trước khi bước vào vòng phỏng vấn mà dẫn tới giấc mơ du học Mỹ trở nên xa vời. Sau đây mình xin chia sẻ tới các bạn về những điều nên biết trong việc xin visa đi du học Mỹ.

Những lưu ý khi phỏng vấn xin visa đi du học Mỹ

Chứng minh bạn sẽ quay về nước sau khi học xong

Các Viên Chức Lãnh Sự lo lắng việc bạn xin visa du học với mục đích khác chứ không đơn thuần là chỉ để du học nên bạn cần chứng mình với họ rằng bạn chắc chắn sẽ quay về Việt Nam khi kết thúc chương trình học tại Mỹ. Bạn cần thể hiện cho các Viên Chức Lãnh Sự thấy rằng tại Việt Nam bạn có nhiều mối ràng buộc như bố mẹ ,anh chị em và bạn bè, bạn có một tương lai sáng lạn khi trở về Việt Nam mà bạn không thể từ chối.
Những Điều Nên Biết Về Xin Visa  Đi Du Học Mỹ
Những Điều Nên Biết Về Xin Visa  Đi Du Học Mỹ

Tài chính minh bạch và đầy đủ.

Các thông tin về tài chính trong hồ sơ xin visa du học Mỹ cần rõ ràng, đầy đủ, kiểm tra chứng thực được và có nguồn gốc tin cậy luôn được các Viên Chức Lãnh Sự đánh giá cao. Vì đi du học theo diện tự túc nên vấn đề kinh tế là mối quan tâm nhất của các Viên Chức Lãnh Sự. Việc gia đình bạn không chứng minh được cho họ thấy có đủ khả năng chi trả tiền học phí, tiền sinh hoạt, tiền ăn, tiền ở…của bạn thì khả năng xin được visa du học là rất thấp. 

Và khi buổi phỏng vấn du học Mỹ của bạn không đạt được kết quả như mong muốn

Bị từ chối cấp visa không có nghĩa là con đường du học Mỹ của bạn đã kết thúc vĩnh viễn, nếu lần sau bạn đã thay đổi được các vấn đề còn vướng mắc như chứng minh được tình hình tài chính đã ổn định hơn, lý do đi du học một cách thuyết phục hơn… thì hãy tiếp tục đăng ký xin phỏng vấn du học Mỹ.

Làm thế nào để xin học bổng tại Mỹ

Yếu tố quyết định thành công:
kế hoạch chuẩn bị hồ sơ năng lực bản thân: Việc thực hiện hồ sơ xin học bổng là cả một chặng đường dài chuẩn bị và quyết tâm theo đuổi. Sẽ không bao giờ là quá sớm để mỗi học sinh bắt đầu cuộc hành trình của mình. Thực tế cho thấy trình ôn luyện, chuẩn bị hồ sơ thường bắt đầu ngay từ đầu cấp 3, thậm chí nhiều học sinh đã bắt đầu làm quen với TOEFL, IELTS từ lớp 8, lớp 9. Khi số lượng hồ sơ từ Việt Nam ngày càng lớn và chất lượng cũng tăng cao, cuộc đua giành học bổng giá trị cao vào các trường top ngày càng trở nên khốc liệt.hơn. Nếu không thực sự quyết tâm, chắc chắn bạn sẽ khó có thể hoàn thành ước mơ của mình.

Nếu đã có dự định săn học bổng, bạn bên bắt đầu càng sớm càng tốt, cần tới 2 năm cho việc lập kế hoạch và hoàn thiện hồ sơ năng lực xin học bổng củng cố GPA…
Yếu tố nào quyết định thành công

Xin học bổng là cả một quá trình gian khổ, 1 chặng đường dài chuẩn bị với quyết tâm cao. Một cuộc hành trình luôn bắt đầu càng sớm càng tốt, ngần ngại chỉ làm chùn thêm bước chân. Thực tế, rất nhiều bạn trẻ đã định hướng sẵn con đường của bản thân, chuẩn bị hồ sơ từ khi mới học cấp 3, thậm chi ôn thi TOEFL, IELTS từ khi học lớp 8, 9 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét