Thứ Sáu, 21 tháng 4, 2017

Quy Trình Bảo Lãnh Hôn Thê Sang Mỹ

Diện hôn thê đi Mỹ là một trong những diện phổ biến nhất mà mọi người thường làm hồ sơ bảo lãnh. Tuy nhiên không hẳn ai cũng hiểu rõ về quy trình làm hồ sơ diện này. Sau đây mình sẽ chia sẻ thông tin diện bảo lãnh hôn thê đi Mỹ để mọi người có thể nắm rõ những quy trình này.
Quy trình bảo lãnh hôn thê sang Mỹ
Quy trình bảo lãnh hôn thê sang Mỹ
Ngày nay việc tìm hiểu quen biết rồi tới kết hôn với người Mỹ không còn là điều xa lạ nữa. Đi kèm với đó là nhu cầu về việc đưa vị hôn phu, hôn thê qua Mỹ sinh sống định cư cùng mình. Trước khi làm hồ sơ bảo lãnh diện hôn thê đi Mỹ mọi người cần tìm hiểu qua quy trình của diện này để có thêm những thông tin, kinh nghiệm giúp cho việc xin visa dễ dàng hơn.

Bước 1: Nộp hồ sơ bảo lãnh cho Sở Nhập Tịch và Di Trú Mỹ

Người bảo lãnh ở Mỹ sẽ nộp đơn I – 129F cho Sở Nhập Tịch và Di Trú Mỹ. Các bạn có thể vào trang web chính thức của Sở Di Trú để biết thời gian giải quyết hồ sơ ở USCIS.
Nộp hồ sơ bảo lãnh hôn thê sang Mỹ cho Sở Di Trú
Nộp hồ sơ bảo lãnh hôn thê sang Mỹ cho Sở Di Trú

Bước 2: Hồ sơ được Sở Di Trú Mỹ gửi lên Trung Tâm Chiếu Kháng Quốc Gia

Sau khi hồ sơ bảo lãnh hôn thê sang Mỹ của bạn được Sở Di Trú chấp thuận, USCIS sẽ gửi cho người bảo lãnh mẫu đơn I – 797 (thông báo chấp thuận bảo lãnh). Sau đó hồ sơ sẽ được Sở Di Trú gửi lên Trung Tâm Chiếu Kháng Quốc Gia để tiến trình giải quyết hồ sơ. Người bảo lãnh hay người được bảo lãnh sau khoảng 2 tuần khi nhận được thông báo chấp thuận bảo lãnh có thể liên hệ tới Trung Tâm Chiếu Kháng Quốc Gia để xem họ đã nhận được hồ sơ chấp thuận từ Sở Di Trú chưa.

Bước 3: Hồ sơ được chuyển về Lãnh Sự Quán Mỹ

Sau khi được Trung Tâm Chiếu Kháng Quốc Gia xét duyệt, hồ sơ bảo lãnh đi Mỹ diện hôn thê sẽ được chuyển về cho lãnh sự quán Mỹ tại thành phố Hồ Chí Minh để nơi đây tiếp tục giải quyết. Cũng giống như bước 2, sau khoảng 5 đến 7 ngày các bạn có thể liên hệ tới Lãnh Sự Quán để xác nhận nơi đây đã nhận được hồ sơ gửi từ Trung Tâm Chiếu Kháng Quốc Gia hay chưa. Người bảo lãnh sẽ làm mẫu bảo trợ tài chính I – 134 khi biết hồ sơ đang chuyển về cho Lãnh Sự Quán. 

Bước 4: Hồ sơ được hoàn tất tại Lãnh Sự Quán

Sau khi hồ sơ gốc được Trung Tâm Chiếu Kháng Quốc Gia chuyển về Lãnh Sự Quán, Lãnh Sự Quán sẽ hoàn tất một số thủ tục hành chính và gửi bộ hướng dẫn cho người được bảo lãnh theo địa chỉ hoặc email. Quá trình này sẽ diễn ra trong khoảng 2 tháng khi Lãnh Sự Quán nhận được hồ sơ gốc. Trong bộ hướng dẫn, sẽ có những mẫu DS-156, DS-156K và DS-230

Bước 5: Lãnh Sự Quán sắp xếp lịch phỏng vấn

Sau khi hồ sơ được Lãnh Sự Quán hoàn tất, người bảo lãnh sẽ báo cho Lãnh Sự Quán mình đã sẵn sàng cho cuộc phỏng vấn thì Lãnh Sự Quán sẽ sắp xếp lịch phỏng vấn cho người được bảo lãnh. Khoảng 3 tháng sau Lãnh Sự Quán sẽ gửi thư mời phỏng vấn đến người được bảo lãnh, trong đó có hướn dẫn cụ thể để người được bảo lãnh thực hiện việc kiểm tra sức khỏe cũng như chuẩn bị các giấy tờ cần thiết.

Bước 6: Phỏng vấn tại Lãnh Sự Quán

Người được bảo lãnh sẽ đến Lãnh Sự Quán đúng ngày trong thư mời, trong buổi phỏng vấn này người bảo lãnh sẽ không được tham dự. Các Viên Chức Lãnh Sự sẽ hỏi bằng tiếng Anh hoặc tiếng Việt. Người được bảo lãnh nếu thể hiện tốt trong buổi phỏng vấn và chứng minh mình đủ điều kiện để được cấp visa trước các Viên Chức Lãnh Sự thì sẽ được đồng í cấp visa. Khi đó bạn sẽ phải đóng tiền EMS để Lãnh Sự Quán gửi visa về nhà cho bạn. Lưu ý người được bảo lãnh khi đi phỏng vấn nên mang theo nhiều bằng chứng, chứng minh quan hệ chân thật giữa mình và người bảo lãnh. Các bằng chứng này có thể là hình ảnh chụp chung 2 người, hóa đơn điện thoại 2 người liên lạc với nhau, các thư từ email…
Phỏng vấn tại Lãnh Sự Quán Mỹ
Phỏng vấn tại Lãnh Sự Quán Mỹ
Trên đây là những chia sẻ của mình về diện bảo lãnh hôn thê sang Mỹ. Hy vọng bài viết trên sẽ đem lại những thông tin bổ ích dành cho các bạn. Chúc các bạn may mắn!

1 nhận xét: