Thứ Hai, 13 tháng 3, 2017

Khí Hậu Ở Mỹ Và California Như Thế Nào?

Mỹ là đất nước có diện tích rộng lớn, đa dạng về sắc tộc và phát triển hàng đầu thế giới, do đó quốc gia này được xem là miền đất hứa mà nhiều người mơ ước được đặt chân đến. Mọi người trên thế giới đều muốn đặt chân 1 lần trong đời trên miền đất hứa này, mỗi người ở những nơi khác nhau có khí hậu khác nhau trên trái đất liệu có thích nghi được với khí hậu đa dạng ở Mỹ.
Nước Mỹ với 50 tiểu bang và 1 đặc khu liên bang.
Nước Mỹ với 50 tiểu bang và 1 đặc khu liên bang.

Nhiệt độ trên nước Mỹ

Với diện tích lãnh thổ rộng lớn với 50 tiểu bang và 1 đặc khu liên bang, thời tiết của Hoa Kỳ có tất cả các kiểu khí hậu: trong đó khí hậu ôn đới ở đa số các vùng, khí hậu nhiệt đới ở một số vùng phía Nam, Đại Bình Nguyên phía tây kinh tuyến 100 độ, khí hậu địa cực ở Alaska và ở Đại Bồn Địa có khí hậu khô hạn, khí hậu Địa Trung Hải ở duyên hải California và khí hậu hoang mạc ở Tây Nam.

Khí hậu ở Hoa Kỳ cũng phân theo 4 mùa rõ rệt: xuân, hạ, thu, đông. Từ tháng 3 đến tháng 5 là tiết trời ấm áp của mùa xuân, mùa hạ bắt từ tháng 6 kéo dài dài đến 8 khí hậu nắng - nóng, từ tháng 8 - tháng 11 là mùa thu mát mẻ trong lành, mùa đông là từ tháng 12 đến tháng 2, khí hậu khô – lạnh và thường có  tuyết rơi ở một số nơi.
Biểu đồ nhiệt ở Hoa Kỳ (đơn vị - độ F)
Biểu đồ nhiệt ở Hoa Kỳ (đơn vị - độ F)
Đa số người Việt cả các kiểu khí hậu: khí hậu ôn đới ở đa số các vùng, khí hậu nhiệt đới ở một số vùng phía sang Mỹ sống - định cư, tập trung ở các vùng phía Nam (đặc biệt là California) vì phía nam thường ấm ám hơn các vùng khác. Khu vực phía nam bao gồm các bang California, Arizona, Colorado, New Mexico, Nevada, và Utah. Trong khi ở sa mạc thì nóng ấm quanh năm, thời tiết trên núi rất lạnh cho dù có vào mùa nào đi nữa. Về mùa đông, vùng đầm lầy nơi có núi cao có nhiệt độ rơi vào dưới 40 độ F (4 độ C), trong khi nhiệt độ các vùng đất liền và sa mạc thì dễ chịu hơn như Phoenix vào giữa 60 (16 độ C) và San Francisco vào khoảng giữa 50 (10 độ C) trong tháng 1.

Mùa hè ở khu vực Tây Nam nóng và khô, nhiệt độ cao nhất ở các sa mạc California và Arizona. Ở Tây Nam khu vực Tây Bắc, nhờ biển Thái Bình Dương giúp làm mát không khí và khiến nhiệt độ trung bình khoảng 70 độ F (21 độ C). Mùa hè thì nơi đây có rất ít mưa, nếu có thì thường chỉ xuất hiện ở các vùng núi cao. Thời tiết vào mùa thu và xuân vô cùng dễ chịu, tuy nhiên với những người Việt mới đến thì mùa xuân và thu ở đây cũng khá lạnh.

Thời tiết Việt Nam so với thời tiết bên nước Mỹ xa xôi có phần dễ chịu hơn. Khi sống ở Nước Mỹ chúng ta sẽ trải qua một mùa đông lạnh buốt, một mùa hè nóng nực nhưng bù lại chúng ta lại được sử dụng những tiện ích xã hội mà đất nước số 1 thế giới đem lại. Việc xin visa định cư vào đây luôn được cho là khó khăn nhất. Nếu các bạn đang làm hồ sơ các diện định cư như bảo lãnh hôn nhân đồng tínhbảo lãnh diện vợ chồngbảo lãnh hôn thê sang Mỹ...có thể nhờ Việt Uy Tín để được trợ giúp tốt nhất.

1 nhận xét: