Thứ Ba, 28 tháng 3, 2017

Những Lời Khuyên Khi Xin Visa Du Lịch Mỹ

Đây là bài viết được tổng hợp lại từ lời kể của rất nhiều người đã từng thành công trong việc xin visa du lịch Mỹ. Không chỉ những trường hợp không đủ tiêu chuẩn để nhập cảnh mới khó xin visa (còn trẻ, hộ chiếu chưa đi đâu lần nào, độc thân,…), thậm chí chủ nhân của những bộ hồ sơ hoàn hảo nhất vẫn có thể bị đánh rớt khi đi phỏng vấn lần đầu tiên.

Kinh nghiệm khi xin visa du lịch Mỹ

Tất cả những yếu tố khiến cho việc xin visa trở nên khó khăn đều xuất phát từ lúc chuẩn bị hồ sơ. Đa số mọi người nghĩ những lá thư mời, thư bảo lãnh của người thân từ Mỹ gởi về chính là chìa khoá để mở cánh cửa đi Mỹ. Suy nghĩ đó hoàn toàn không tốt cho cuộc phỏng vấn của bạn. Chính phủ Mỹ yêu cầu các loại giấy tờ chứng minh ràng buộc bản thân với gia đình, xã hội và công việc tại Việt Nam nhiều hơn để có thể chắc chắn rằng bạn sẽ trở về Việt Nam khi hết hạn visa mà không ở lại Mỹ bằng một cách nào đó. Bạn cần phải chứng minh được khả năng tài chính độc lập của mình. Bạn có thể yêu cầu VCLS đọc lại câu hỏi khi không nghe rõ chứ không nên vội vàng trả lời ngay. Có rất nhiều trường hợp chỉ vì không nghe rõ được câu hỏi nên trả lời sai hoặc không khớp với những gì khai trong hồ sơ mà bạn sẽ bị từ chối và không chấp nhận cấp visa.
Kinh nghiệm để xin visa du lịch Mỹ đơn giản
Mặc dù đã cởi mở và thông thoáng hơn trước rất nhiều nhưng vòng phỏng vấn đã, đang và vẫn sẽ được xem là rào cản lớn nhất của du khách Việt Nam khi muốn nhập cảnh Mỹ. Đối với những bạn vẫn còn đang e ngại về vấn đề này, mình sẽ cho các bạn một vài lời khuyên:
  • Hồ sơ của bạn nên đáp ứng được 3 yếu tố như sau: đầy đủ, rõ ràng và trung thực. Trong hồ sơ cần có hộ chiếu với thời hạn trên 6 tháng, đơn xin cấp visa, ảnh chụp theo đúng yêu cầu của LSQ,… Nếu qua thăm thân nhân bằng con đường du lịch, cần có hợp đồng du lịch với công ty mà bạn đã mua tour, chương trình tour, … Khi đó, bạn đã phần nào chứng minh được mục đích rõ ràng của chuyến đi và khả năng tài chính của mình.
  • Nên ăn mặc gọn gàng, lịch sự nhã nhặn khi đi phỏng vấn. Tác phong tốt cũng đem lại những điểm số không nhỏ giúp cho bạn dễ thành công khi phỏng vấn. 
  • Do bạn chỉ có nhiều nhất là chưa tới 10 phút cho buổi phỏng vấn nên cần phải trả lời thật ngắn gọn, chính xác và đi sâu vào trọng tâm. 
  • Để thuyết phục họ tin rằng bạn không có ý định ở lại Mỹ vĩnh viễn, hãy chứng minh sự trở về của mình bằng những ràng buộc của bạn trong các phương diện cuộc sống khác nhau. Phương diện tình cảm gồm có gia đình, quan hệ vợ chồng, con nhỏ, cha mẹ già,… Về phương diện tiền bạc như là giấy tờ công việc, những tài sản cố định có giá trị lớn như nhà đất, bất động sản, tài khoản ngân hàng,… Tất cả những yếu tố đó đều rất được quan tâm khi xét duyệt visa.
Bài viết trên được tổng hợp từ kinh nghiệm đi trước của rất nhiều người, hy vọng có thể giúp cho các bạn có một cái nhìn tổng quát và phần nào bớt lo sợ khi có ý định xin visa du lịch Mỹ. Chúc các bạn sớm thành công trong việc được cầm vào cuốn hộ chiếu có visa Mỹ của mình trong đó. 

Nếu ai đã từng đặt chân lên nước Mỹ sẽ có những trải nghiệm vô cùng đặc biệt. Mỹ là một trong những quốc gia khó xin visa nhất, đặc biệt là việc xin visa định cư. Nếu quý khách cần sự trợ giúp từ quá trình làm thủ tục bảo lãnh hôn thê sang Mỹ, bảo lãnh diện vợ chồng, bảo lãnh hôn nhân đồng tính...thì hãy tới với Việt Uy Tín để được các chuyên gia ở đây tư vấn cho quý khách.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét