Thứ Năm, 29 tháng 12, 2016

CÙNG ĐÓN NĂM MỚI THEO PHONG CÁCH MỸ

Khắp mọi nơi trên thế giới, dù khác nhau về địa lý, văn hóa, phong tục, con người... nhưng tất cả mọi người đều đang hân hoan chào đón năm mới. Do khác nhau về văn hóa nên phong tục chào đón năm mới mỗi nước sẽ khác nhau. Chúng ta cùng nhau đón năm mới theo phong cách Mỹ nhé.
Đón năm mới trên nước Mỹ
Đón năm mới trên nước Mỹ

Đón năm mới cùng người bản xứ Mỹ

Dù khác biệt về địa lý cũng như truyền thống, văn hóa, song vào thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới, cả thế giới đều hân hoan chờ đợi một bước khởi đầu mới với nhiều hi vọng, tin tưởng. Châu Mỹ là một châu lục rộng lớn với nhiều dân tộc quần cư sinh sống, vì vậy phong tục chào đón năm mới của các quốc gia nơi đây cũng vô cùng đặc sắc..trong đó nước Mỹ là điển hình

Các hoạt động đón năm mới của người Mỹ
Các hoạt động đón năm mới của người Mỹ
Vào đêm 31/12, hàng ngàn người Mỹ tập trung ở Quảng trường Thời Đại (Times Square). Họ đứng sát bên nhau cùng đón chờ khoảnh khắc đầu tiên của năm mới. Khi mọi người cùng hô to đến giây cuối cùng cũng là lúc một quả cầu thuỷ tinh đẹp lung linh, chứa hàng ngàn mảnh thuỷ tinh tượng trưng cho những vì sao đang cháy sáng xuyên qua bóng đêm của năm cũ, rơi xuống. Lúc quả cầu chạm đất là thời khắc mọi người hô vang lời chúc mừng năm mới: "Happy New Year!" và đồng thanh cất lên những giai điệu tuyệt vời của bài hát truyền thống "Auld Lang Syne", tung những mảnh giấy nhiều màu sắc lên trời. Người dân chào đón năm mới bằng những bữa ăn và tiệc tùng nhảy múa. Trong thời khắc giao thừa, mọi người sẽ trao nhau nụ hôn và chúc nhau “Năm mới vui vẻ”.

Đời sống cộng đồng

Văn phòng Chính phủ, các tổ chức, trường học và nhiều doanh nghiệp ở Mỹ đều đóng cửa vào ngày đầu năm mới. Hệ thống giao thông công cộng cũng không làm việc như lịch thường ngày. Ở những nơi tổ chức lễ kỷ niệm quy mô lớn, giao thông có thể bị gián đoạn.

Biểu tượng

Một biểu tượng chung của ngày đầu năm mới là một em bé. Đó thường là một bé trai màu trắng mặc tã, đội mũ và quàng khăn. Theo thần thoại, em bé này sẽ lớn lên và trưởng thành trong năm mới đó. Đến cuối năm, em bé đã trở thành một người già và sẽ chuyển lại vai trò của mình cho những em bé khác của năm mới tiếp theo. Những biểu tượng khác của ngày đầu năm mới còn có màn pháo hoa rực rỡ trên các danh thắng nổi tiếng và đếm ngược đồng hồ chờ giây phút sang năm mới.

Bài viết được biên soạn bởi đội ngũ nhân viên thuộc website: http://visadinhcuuytin.com. Nếu quý vị có nhu cầu về du học Mỹ, du lịch Mỹ hoặc định cư Mỹ theo diện bảo lãnh hôn thê sang Mỹ thì có thể liên hệ để được tư vấn miễn phí.                                                                                                                  

0 nhận xét:

Đăng nhận xét