Thứ Ba, 28 tháng 3, 2017

Các Loại Visa Úc Bạn Cần Biết

Nước Úc hay còn được gọi là Australia nằm ở châu Đại Dương, diện tích được bao bọc bởi các bờ biển dài. Với khí hậu nhiệt đới, nước Úc rất thích hợp để du lịch, du học cũng như định cư sinh sống tại đây. Vậy làm sao để có thể xin được visa vào Úc, bài viết sau xin được chia sẻ tới quý vị

Việc xin visa Úc sẽ vô cùng đơn giản nếu bạn có quốc tịch New Zealand. Nhưng nếu bạn không phải là người New Zealand cũng không sao, chính phủ Úc quy định rõ ràng các loại visa nhập cảnh vào nước họ phù hợp dành cho chúng ta. Chúng ta có thể xin visa du lịch, visa công tác, visa du học, visa định cư…chúng ta cùng nhau tìm hiểu các thủ tục visa này nhé.

Visa du lịch Úc 

Du lịch luôn là ngành được các nước chú trọng phát triển, Úc cũng không phải là ngoại lệ. Chính vì thế mà hàng năm số lượng visa du lịch chính phủ Úc  cấp cho người Việt là khá lớn. Visa du lịch được dành cho những người đến thăm nước Úc trong kỳ nghỉ, tham quan, lý do xác hội hoặc giải trí, thăm người thân, bạn bè hoặc những mục đích khác ngoại trừ làm việc sinh lời. Việc xin visa du lịch Úc cũng được đánh giá là dễ hơn so với xin visa du lịch các nước khác
Xin visa du lịch Úc để khám phá mảnh đất tuyệt đẹp này

Visa eVisitors 

Các loại visa eVisitor cho phép du khách đến Australia cho mục đích du lịch ngắn hạn hay kinh doanh đến ba tháng. Ứng dụng eVisitor là miễn phí và có sẵn cho những người mang hộ chiếu thuộc Liên minh châu Âu và một số nước châu Âu khác.

Bạn không cần phải truy cập vào một văn phòng di trú và bạn sẽ không nhận được một con tem hay nhãn hiệu nào trong hộ chiếu của mình. Tuy nhiên, bạn sẽ phải nộp một đơn và đơn phải được xác nhận thì mới được phép nhập cảnh vào Úc. Nếu bạn chưa hiểu rõ về loại đơn này, bạn có thể liên hệ tới các cơ quan biên giới Úc, đại lý du lịch hoặc các hãng hàng không để được giải thích.
Chính phủ Úc rất"thoáng" trong việc cấp visa du lịch
Chính phủ Úc rất"thoáng" trong việc cấp visa du lịch

Visa công tác

Đây là visa du lịch kết hợp làm việc với mục đích khuyến khích trao đổi văn hóa và tăng cường hợp tác giữa các quốc gia bằng cách cho phép những người trẻ tuổi có một kỳ nghỉ dài bổ sung bằng việc làm việc ngắn hạn. Với diện làm việc kết hợp kỳ nghỉ này, visa Australia chia thành hai loại:

Visa công tác (subclass 417)

Thị thực làm việc ngày lễ là một visa tạm thời cho những người trẻ, những người muốn kỳ nghỉ và làm việc tại Úc cho đến một năm.Nó là một visa tạm thời, khuyến khích trao đổi văn hóa và quan hệ gần gũi hơn giữa Australia và các nước đủ điều kiện. Khác với visa diện 462, loại visa này có thể nộp đơn xin trực tuyến. Visa áp dụng đối với những người từ Bỉ, Canada, Cộng hòa Síp, Đan Mạch, Estonia, Phần Lan, Pháp, Đức, Hồng Kông, Cộng hòa Ireland, Ý, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malta, Hà Lan, Na Uy, Thụy Điển, Đài Loan và Vương quốc Anh.

Visa làm việc kết hợp kỳ nghỉ 

Visa này áp dụng cho các nước từ đến từ các quốc gia đã được quy định, bao gồm; Argentina; Bangladesh; Chile; Trung Quốc; IndonesiaI; Israel; Malaysia; Ba Lan; Bồ Đào Nha; Cộng hòa Slovakia; Slovenia; Tây Ban Nha; Thái Lan; Thổ Nhĩ Kỹ; Hoa Kỳ; Uruguay. Việt Nam vừa mới được ghi danh vào danh sách những quốc gia được hưởng diện thị thực này vào tháng 5/2016.

Visa Electronic Travel Authority 

Mọi người có thể kinh doanh hoặc du lịch Úc với các loại visa diện Electronic Travel Authority. Visa diện này có giá trị nhập cảnh nhiều lần và mỗi lần được phép lưu trú dưới 3 tháng. Visa Electronic Travel Authority có thời hạn lên tới một năm

Úc là quốc gia rất khuyến khích mọi người đến đây sinh sống, nhưng để nói về quốc gia thiên đường dành cho người nhập cư thì quốc gia đầu tiên chúng ta phải nói đến chính là nước Mỹ. Thông thường mọi người thường đi theo diện bảo lãnh vợ chồng, diện bảo lãnh hôn thê, diện hôn nhân đồng giới...


0 nhận xét:

Đăng nhận xét