Thứ Năm, 23 tháng 3, 2017

Các Lưu Ý Khi Phỏng Vấn Diện Kết Hôn Đồng Tính Tại Lãnh Sự Quán

Bảo lãnh đi Mỹ diện đồng tính về bản chất vẫn giống như bảo lãnh diện vợ chồng hoặc hôn phu, hôn thê. Quan trọng nhất là dựa vào sự thật của mối quan hệ để xét duyệt hồ sơ. Và đối với đương đơn từ Việt Nam thì giai đoạn hồ sơ và phỏng vấn tại LSQ thực sự được xem là giai đoạn khó khăn nhất mà họ phải đối mặt để được đoàn tụ với người yêu đồng tính tại Mỹ. Qua kinh nghiệm được chia sẽ từ nhiều người trong cuộc đã từng thành công vượt qua đợt phỏng vấn đó, tổng kết lại một vài lưu ý cho các bạn LGBT trước khi đến buổi phỏng vấn tại LSQ như sau:

Tầm quan trọng của cuộc phỏng vấn là rất lớn do vậy, đừng để viên chức LSQ nghi ngờ về mối quan hệ của hai bạn

Lý do về việc xét duyệt cấp visa của Mỹ rất rắc rối, phức tạp và nhiều khó khăn chẳng qua là vì số lượng hồ sơ giả mà LSQ nhận được hàng ngày tăng khá cao so với những năm trước. Tuy nhiên, khi bạn đã nắm được các quy định của luật di trú  và có thể đáp ứng được yêu cầu cũng như tạo được niềm tin nơi các viên chức lãnh sự (VCLS) thì cơ hội được cấp visa sẽ tăng cao. VCLS sẽ được đào tạo để tìm ra những lỗ hổng trong hồ sơ và hỏi xoáy vào các điểm yếu đó để xác định xem mối quan hệ của hai bạn có đúng là dựa vào tình cảm hay không. Bạn chỉ có 15-20 phút để vừa trả lời, vừa trình bày các bằng chứng sao cho thuyết phục nhất. Việc chứng minh này vốn đã không đơn giản đối với các cặp đôi thường, còn những cặp đôi đồng tính thì sự phức tạp này còn cao hơn rất nhiều lần. Do vậy, cần có sự chuẩn bị chu đáo về thông tin cá nhân, tài chính của đối phương cũng như tích luỹ và xây dựng các bằng chứng về quan hệ của hai bạn thật vững chắc để nhận được sự tin tưởng và đồng ý của các VCLS.
Quá trình phỏng vấn diện kết hôn đồng tính tại Lãnh Sự Quán
Quá trình phỏng vấn diện kết hôn đồng tính tại Lãnh Sự Quán

Bạn nên củng cố tâm lý của mình thật chắc và phải thật bình tĩnh trước cũng như trong buổi phỏng vấn

Cảm giác căng thẳng và đầy lo âu của các cặp đôi trước khi đi phỏng vấn là bình thường và rất dễ gặp. Nhưng đối với những cặp dối LGBT thì tình trạng này càng nặng nề và nghiêm trọng hơn vì ngoài những áp lực từ tiến trình hồ sơ, họ còn phải chịu một áp lực khác từ gia đình cũng như xã hội...
Giải tỏa căng thẳng trước khi phỏng vấn diện kết hôn đồng tính
Giải tỏa căng thẳng trước khi phỏng vấn diện kết hôn đồng tính
Điều cần thiết và quan trọng nhất là bạn phải cố gắng vượt qua các rào cản tâm lý để có thể bình tĩnh và tự tin trước buổi phỏng vấn. VCLS sẽ đánh giá mối quan hệ của hai bạn là không trung thực nếu như họ nhận thấy bạn có sự sợ sệt và bối rối khi nhận được các câu hỏi và trả lời một cách ấp úng. Từ đó dẫn đến kết quả đáng tiếc và hành trình đoàn tụ với người bạn tình đồng tính của bạn sẽ gặp khó khăn hơn rất nhiều.

Muốn có được visa để đoàn tụ với người thương của mình, các bạn LGBT cần chuẩn bị tâm lý thật tốt để chứng minh mối quan hệ của mình với VCLS thông qua việc trả lời các câu hỏi của họ một cách đầy đủ, rõ ràng và chân thật nhất về cuộc sống cũng như hoàn cảnh của các bạn. Sự tự tin và trung thực trong buổi phỏng vấn là chìa khoá để mở cách cửa ngăn cách về mặt địa lý giữa hai bạn. Chúc các bạn thành công.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét