Thứ Ba, 21 tháng 3, 2017

Xin Visa Du Học Nhật Ngắn Hạn

Để có thể tham gia một số khóa học ngắn hạn tại Nhật, ngoài việc có thể hiểu được tiếng Nhật, bạn còn phải xin được visa du học Nhật ngắn hạn nữa. Nếu như bạn còn chưa biết về các thủ tục này, những thông tin dưới đây sẽ là vô cùng giá trị dành cho các bạn. Hãy đọc kỹ và chuẩn bị thật chu đáo để có thể xin Visa du học Nhật một cách dễ dàng nhất nhé.
Rất nhiều trường tại Nhật đang tuyển sinh các bạn du học
Rất nhiều trường tại Nhật đang tuyển sinh các bạn du học

Visa ngắn hạn du học Nhật

Loại visa này thích hợp với các bạn cần có những khóa học ngắn hạn hoặc những chương trình trao đổi văn hóa trong thời gian ngắn, ngoài ra, khi gia đình và bố mẹ muốn sang thăm các bạn cũng có thể sử dụng loại visa này.

Thời gian làm và nhận được kết quả thường rơi vào từ 5 tới 7 ngày, nếu có trục trặc thì thời gian sẽ lâu hơn. Nên lưu ý những điểm sau để có thể xin được visa một cách nhanh chóng và suôn sẻ:
  • Cần chuẩn bị đầy đủ hồ sơ và thông tin chính xác trước khi nộp.
  • Đến sớm để đỡ phải xếp hàng.
  • Mang theo hộ chiếu cũ sẽ giúp việc xin visa dễ dàng hơn.
  • Mang theo vé máy bay hoặc vé tàu, vé khách sạn,… để chứng tỏ bạn đã chuẩn bị thật kỹ lưỡng.
Về hồ sơ xin visa, Đại Sứ Quán đòi hỏi các loại giấy tờ như sau:
  • Đơn xin Visa
Thứ đầu tiên và tiên quyết, bắt buộc phải có kể cả khi bạn xin visa ngắn hay dài hạn, Nhật hay các nước khác cũng đều cần. Cần điền đầy đủ thông tin mà mẫu đơn yêu cầu.
Xin visa du học Nhật không hề khó khăn
Xin visa du học Nhật không hề khó khăn

Hộ Chiếu
Hộ chiếu bắt buộc còn hạn trên 6 tháng.


Ảnh
Ảnh cần đúng theo yêu cầu của ĐSQ và phải là ảnh mới nhất của bạn.


Chứng minh tài chính
Bắt buộc phải chúng minh được nguồn tài chính của bạn dù bạn xin visa ngắn hay dài hạn. Nếu là học sinh thì bạn cần những thứ như hợp đồng lao động, sổ tiết kiệm (ít nhấ 5000$), thẻ tín dụng,… của bố mẹ để chứng minh được tài chính của gia đình.


Thư mời
Cần đem theo giấy tờ chứng minh được bạn chấp nhận tham gia một khóa học ngắn hạn tại Nhật. Cần đưa ra được chi tiết về khóa học, lịch trình học tập và có thể là phiếu bảo lãnh của bạn.


Lệ phí:
  • Visa hiệu lực 1 lần: 650.000 VNĐ
  • Visa hiệu lực nhiều lần: 1.300.000 VNĐ
Ngoài ra còn rất nhiều yếu tố tác động đến quá trình xin visa của các bạn. Hy vọng những thông tin cơ bản trên có thể giúp đỡ một phần nào cho các bạn trong quá trình xin visa du học Nhật. Chúc các bạn thành công

Xin visa du học Nhật được cho là dễ xin hơn rất nhiều so với xin visa du học, định cư tại Mỹ. Visa Mỹ và nhất là visa định cư là visa thuộc dạng khó xin nhất trên thế giới. Dù biết rất khó khăn nhưng hàng năm vẫn có hàng nghìn người làm hồ sơ gửi lên Lãnh Sự Quán. Thông thường mọi người thường đi theo diện bảo lãnh vợ chồng, diện bảo lãnh hôn thê, diện bảo lãnh đồng tính...

0 nhận xét:

Đăng nhận xét