Thứ Sáu, 24 tháng 3, 2017

Giải Đáp Thắc Mắc Về Thủ Tục Bảo Lãnh Vợ Sang Mỹ

Hiện nay số lượng phụ nữ Việt Nam lấy chồng Mỹ mỗi lúc một tăng. Chính vì vậy nhu cầu về việc làm thủ tục bảo lãnh vợ sang Mỹ mỗi lúc một tăng. Có rất nhiều những thắc mắc xoay quanh vấn đề này. Sau đây Việt Uy Tín xin được cùng các bạn giải đáp các thắc mắc này. 

Giải Đáp Thắc Mắc Về Thủ Tục Bảo Lãnh Vợ Sang Mỹ

Hỏi: Tôi hiện đang định cư ở Mỹ. Cách đây ba tháng, tôi đã về Việt Nam kết hôn cùng bạn gái tôi và hiện tại tôi đang muốn làm thủ tục bảo lãnh vợ sang Mỹ để đoàn tụ. Tuy nhiên, tôi đang rất lo lắng, vì hiện tại tôi thất nghiệp. Với tình trạng hiện tại, tôi có thể bảo lãnh vợ tôi sang Mỹ được không? Bộ Di Trú Mỹ liệu có khắt khe và khó khăn hơn với tôi không khi biết tình trạng thất nghiệp của tôi?
Giải đáp các thắc mắc về thủ tục bảo lãnh vợ sang Mỹ
Giải đáp các thắc mắc về thủ tục bảo lãnh vợ sang Mỹ
Đáp: Với tình trạng thất nghiệp hiện tại của bạn thì bạn vẫn hoàn toàn có thể bảo lãnh vợ sang Mỹ được, với điều kiện bạn và vợ bạn phải tìm được người đồng bảo trợ tài chính. Người đồng bảo trợ tài chính này của vợ chồng bạn phải là công dân Mỹ hoặc là thường trú nhân, có đủ thu nhập để bảo trợ cho vợ của bạn theo yêu cầu của Trung Tâm Thị Thực Quốc Gia Mỹ 

Hỏi: Tôi và chồng đã có 1 con nhưng chưa làm giấy kết hôn. Hiện gia đình chồng tôi chuẩn bị đi định cư tại Mỹ theo diện đoàn tụ gia đình. Vậy tôi có nên làm giấy kết hôn với chồng trước khi chồng tôi qua Mỹ định cư không?

Đáp: Cho tới khi chồng bạn có thẻ xanh thì bạn và chồng bạn không nên làm giấy kết hôn. Vì chồng bạn đi theo diện đoàn tụ gia đình nên chồng bạn cần giữ tình trạng độc thân cho tới khi đặt chân tới Mỹ. Sau khi chồng bạn nhận được thẻ xanh tức là chồng bạn đã chính thức trở thành thường trú nhân. Và theo luật di trú Mỹ thì chồng bạn có thể tiến hành bảo lãnh vợ và các con của mình đi Mỹ định cư. 

Hỏi: Tôi có cần phải dịch các giấy tờ cá nhân để chuẩn bị cho phỏng vấn xin visa định cư?

Đáp: Với tất cả các giấy tờ khi làm thủ tục bảo lãnh vợ sang Mỹ thì cần phải được đính kèm bản dịch tiếng Anh và phải có công chứng ghi rõ “bản dịch chính xác” do “văn phòng có chức năng dịch thuật” thực hiện

Hỏi: Ai có thể đi cùng tôi đến buổi phỏng vấn xin visa định cư?

Đáp: Trong suốt buổi phỏng vấn tại Lãnh Sự Quán thì chỉ những người có tên trên thư mời mới được vào trong phòng phỏng vấn. Những trường hợp sau sẽ được vào phòng phỏng vấn 
  • Con hay người chăm sóc của đương đơn lớn tuổi (trên 70 tuổi)
  • Người bảo lãnh.
  • Cha, mẹ hay người bảo hộ của đương đơn dưới 17 tuổi.
  • Cha, mẹ, hay người bảo hộ của đương đơn gặp khó khăn về tinh thần hoặc thể chất (bị tàn tật)
Trong trường hợp bạn có con nhỏ và con nhỏ không có tên trên thư mời phỏng vấn thì bạn nên sắp xếp người chăm con bạn trong thời gian bạn tham dự phỏng vấn, vì con bạn sẽ không được vào khu vực phỏng vấn. Tất cả những ai không có tên trong thư mời phòng vấn đều không được vào trong tòa nhà Lãnh Sự Quán
Thủ tục bảo lãnh vợ sang Mỹ không hề khó khăn như chúng ta thường nghĩ
Thủ tục bảo lãnh vợ sang Mỹ không hề khó khăn như chúng ta thường nghĩ
Hỏi: Trong trường hợp tôi không nộp được một loại giấy tờ mà Lãnh Sực Quán đã yêu cầu thì tôi phải làm sao? 

Đáp: Trong trường hợp mà bạn không thể cung cấp được thông tin nhà Lãnh Sự Quán yêu cầu, thì bạn cần phải làm thư giải thích lí do vì sao không thể thực hiện được yêu cầu đó. Các Viên Chức Lãnh Sự sẽ xem xét lý do của bạn, sau đó họ sẽ duyệt hồ sơ nếu chấp nhận lí do của bạn. 

Hỏi: Hồ sơ bảo lãnh vợ sang Mỹ của tôi bị trả về Sở Di Trú Mỹ và Nhập Tích Mỹ xem xét hoặc có thể hủy bỏ. Mối quan hệ giữa tôi và vợ là thật, vậy bây giờ tôi phải làm gì?

Đáp: Bạn có thể yên tâm vì ngay cả khi hồ sơ bị trả về Sở Di Trú thì hồ sơ cũng không tự động bị hủy bỏ. Sở Di Trú sẽ cho bạn thêm cơ hội khi các Viên Chức Lãnh Sự xem xét lại hồ sơ, Sở Di Trú có quyền tái chấp thuận hồ sơ bảo lãnh. Người bảo lãnh có thể liên hệ Sở Di Trú nơi mở hồ sơ trước đây nếu muốn khiếu nại hồ sơ bị từ chối. Lưu ý, để Sở Di Trú có thể nhận được hồ sơ trả về từ Lãnh Sự Quán có thể phải mất tới vài tháng. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét