Thứ Hai, 20 tháng 3, 2017

Các Lỗi Thường Mắc Khi Làm Hồ Sơ Diện Hôn Phu/Hôn Thê

Tại sao hồ sơ tôi đầy đủ mà vẫn bị loại? Có rất nhiều người cũng bảo lãnh diện hôn phu, hôn thê thành công nhưng tại sao tôi lại thất bại? Đó chỉ là một trong số rất nhiều câu hỏi mà chúng tôi nhận được khi giải quyết các hồ sơ về bảo lãnh diện hôn phu hôn thê. Diện bảo lãnh này đã có rất nhiều những trường hợp thành công nhưng số cặp không gặp thuận lợi trong tiến trình xin visa cũng không phải là ít. Sai lầm mà các bạn thường gặp là gì và cách để vượt qua các vấn đề đó trong khi làm hồ sơ như thế nào? Bạn cần phải lưu ý những điểm gì? Bài viết này sẽ giải đáp những thắc mắc đó cho các bạn.
Những sai lầm dẫn tới hồ sơ diện hôn phu/hôn thê bị đóng
Những sai lầm dẫn tới hồ sơ diện hôn phu/hôn thê bị đóng

Các sai lầm dẫn tới hồ sơ bị đóng

Đa số mọi người đều nghĩ, bảo lãnh diện hôn phu, hôn thê sẽ rút ngắn thời gian xét duyệt dẫn đến được phỏng vấn nhanh hơn so với diện vợ chồng. Nhưng thực tế thì không phải vậy. Câu trả lời của Sở Di Trú và Trung tâm Chiếu Kháng Quốc Gia là giống nhau cho 2 diện này. Hồ sơ sẽ được xem xét và giải quyết một cách lần lượt, không ưu tiên cho diện nào.

Các giấy tờ của diện hôn phu, hôn thê chắc chắn là sẽ đơn giản hơn diện vợ chồng. Vì trước khi muốn nộp hồ sơ bảo lãnh diện vợ chồng, hai người phải tiến hành các thủ tục đăng ký kết hôn và cần tổ chức đám cưới. Quá trình này phải trải qua nhiều bước từ Mỹ đến Việt Nam. Còn hôn phu, hôn thê thì chỉ cần làm lễ đính hôn là được. Nhưng lúc xét duyệt hồ sơ thì diện vợ chồng sẽ có một vài lợi thế hơn về bằng chứng của mối quan hệ giữa hai người. 

Diện hôn phu và hôn thê đa số sẽ gặp khó khăn ở việc chứng minh quan hệ vì bằng chứng về mối quan hệ của 2 người là quá ít. Vì hai người ở cách nhau quá xa về mặt địa lý, vì yêu cầu công việc cũng như vì thu nhập nên họ cũng không thể thường xuyên ở cùng nhau đẫn đến số lượng hình ảnh mà 2 người chụp chung là không quá nhiều và không đủ để thuyết phục NVLS tin mối quan hệ của 2 người là thật. Để bổ sung cho những thiếu sót này, bạn nên thu thập càng nhiều càng tốt nhưng thư từ, email, hình ảnh mạng xã hội, … tất cả những thứ thể hiện sự liên quan và mối quan hệ giữa hai bạn. Cần chứng minh được với các NVLS rằng hai bạn đến với nhau là trong sạch và không vì mục đích vụ lợi.

Khi nhận được câu hỏi về kế hoạch thành hôn, tránh việc trả lời qua tới Mỹ bạn mới tính đến chuyện này. Vì khi như vậy, bạn đã mất điểm hoàn toàn với NVLS. Theo như quy định của diện hôn phu, hôn thê, các bạn phải kết hôn sau khi được nhập cảnh Mỹ không quá 90 ngày. Và đó là khoảng thời gian khá ít để bạn vừa phải thích nghi với cuộc sống, vừa phải lên kế hoạch để tổ chức đám cưới. Do đó, bạn cần phải làm một kế hoạch cụ thể và rõ ràng nhất cho hôn lễ của minh ngay khi còn ở Việt Nam. Một vấn đề nữa cần lưu ý, tuy chưa phải là vợ chồng nhưng cũng đã có thời gian để tìm hiểu và yêu nhau thì thông tin cơ bản về cuộc sống của hai người bắt buộc phải được cả hai nắm rõ.

Bài viết này chỉ đề cặp đến một số các lưu ý cơ bản. Tuy nhiên, mỗi trường hợp của mỗi cặp đều có những hoàn cảnh và hướng giải quyết khác nhau. Việt Uy Tín sẵn sàng đồng hành và giúp đỡ các bạn. Hãy gọi vào hotline của chúng tôi dễ được tư vấn miễn phí. Chúc các bạn một ngày tốt lành.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét