Thứ Năm, 16 tháng 3, 2017

New Zealand - Điểm Đến Lý Tưởng Để Bắt Đầu Một Hành Trình Mới

Là một đảo quốc nằm ở Đông Nam Thái Bình Dương, New Zealand được thiên nhiên ban tặng một vẻ đẹp tuyệt vời và đã trở thành một điểm đến du lịch cùng với nhiều cảnh quan cũng như các hoạt động thú vị. Nhưng trên hết, nền giáo dục tại đảo quốc này được đánh giá rất cao và bằng cấp được công nhận trên cả thế giới. Đó là lý do mà hiện nay, New Zealand được rất nhiều các bạn du học sinh ưu tiên chọn lựa bởi chi phí đào tạo và sinh hoạt thấp, việc xin visa tương đối dễ cũng như vẻ đẹp mà New Zealand mang lại. Vậy bạn cần chuẩn bị hồ sơ như thế nào? Thủ tục xin visa làm sao? 
New Zealand - điểm đến lý tưởng để khởi đầu một hành trình mới
New Zealand - điểm đến lý tưởng để khởi đầu một hành trình mới

Visa du học New Zealand

Ngoài việc đáp ứng được các yêu cầu và chính sách do Lãnh sứ quán đề ra, thoả mãn được điều kiện đầu vào của các trường tại New Zealand, thì việc chuẩn bị một bộ hồ sơ đầy đủ để xin visa tuy không khó nhưng lại rất mất thời gian nếu bạn không nắm rõ. Dưới đây là các hồ sơ cần thiết và các bước thủ tục cần chuẩn bị khi nộp hồ sơ xin visa du học, và các bạn nên lưu ý, tất cả các giấy tờ đều phải được dịch thuật ra tiếng Anh. 

Các giấy tờ hồ sơ

  • Mẫu đơn xin thị thực New Zealand điền đầy đủ bằng tiếng Anh và dán 2 ảnh 4x6 nền trắng.
  • Nếu bạn đang học Đại học hoặc đang đi làm thì phải có giấy xác nhận của trường Đại học hoặc công ty đó.
  • Thư mời chấp nhận học và Giấy đảm bảo về nơi ở của Trường bên New Zealand.

Về hồ sơ cá nhân cần có

  • Sơ yếu lý lịch có xác nhận của địa phương.
  • Bản sao khai sinh, chứng minh nhân dân.
  • Học bạ, bằng cấp, các chứng chỉ, …
  • Hộ chiếu còn giá trị hơn 3 tháng tính từ lúc bạn rời khỏi NZ theo dự định.
  • Lý lịch tư pháp do Sở Tư Pháp Tỉnh hoặc Thành Phố cấp.

Để chứng minh tài chính

  • Có một tài khoản để tiêu dùng tại NZ ít nhất là 15.000 NZD/năm (nếu khoá học trên 9 tháng) hoặc 1.250 NZD/tháng cho những trường hợp còn lại, vé máy bay, học phí chính khoá.
  • Nộp thêm một bản giấy khám sức khoẻ theo mẫu “Medical and X-ray Certificate Form”. Lưu ý, giấy khám sức khoẻ này chỉ được chấp nhận khi khám ở những nơi có các bác sĩ được công nhận khám sức khoẻ cho mục đích nhập cảnh NZ.
  • Nếu không có gì xảy ra thì sau 3 tháng, bạn sẽ có được visa du học NZ của mình. Khi nhận được thông báo cấp visa tạm thời, du học sinh sẽ chuyển tiền học phí và sinh hoạt trước cho trường bên NZ để được nhập học. Bạn chỉ nhận được visa du học chính thức khi nhà trường bên NZ gửi bản gốc biên lai đóng tiền nhập học của bạn cho Lãnh sự quán.

Visa du lịch New Zealand

Đầu tiên là những giấy tờ liên quan đến bản thân như Hộ chiếu (còn thời hạn trên 6 tháng), khai sinh, chứng minh nhân dân, sơ yếu lý lịch, 2 ảnh 4x6 nền trắng, hộ khẩu, giấy chứng nhận tình trạng hôn nhân. Điền đầy đủ thông tin vào tờ khai xin visa NZ và Lãnh sự quán sẽ yêu cầu thêm một tờ khai câu hỏi phụ cho thị thực du lịch này.
Khí hậu New Zealand rất thích hợp để người Việt sinh sống tại đây
Khí hậu New Zealand rất thích hợp để người Việt sinh sống tại đây
Về việc chứng minh tài chính, bạn cần đưa ra được tài khoản ngân hàng và số dư sổ tiết kiệm thời điểm hiện tại bằng song ngữ Anh-Việt và có ít nhất là 5.000$, nếu càng nhiều tiền thì càng tốt. Những giấy tờ về sở hữu nhà đất, nhà cho thuê, đất đai tài sản, giấy xác nhận lương, … Nếu như đã nộp đầy đủ hồ sơ và phía Lãnh sự New Zealand không yêu cầu bổ sung thêm bất cứ giấy tờ nào, thì kết quả thường sẽ có sau 21 ngày. Đa số tất cả mọi người đều không cần phải tham dự bất kì cuộc phỏng vấn nào để có được visa. Khi có vấn đề gì họ sẽ liên lạc qua email với chúng ta. Trong thời gian chờ đợi, nhớ check mail thường xuyên.

Lệ phí là 235$ cho tất cả các trường hợp visa kể cả du học hoặc du lịch và sẽ không được hoàn trả dù bất kì trường hợp nào. Hồ sơ được nộp tại Phòng Visa – Tổng Lãnh Sự Quán New Zealand Lầu 9 – Phòng 909, 235 Đồng Khởi, Quận 1 , TP Hồ Chí Minh.

Chúc các bạn thành công trong việc xin được visa New Zealand, có một năm học mới đầy niềm vui và kiến thức bổ ích cũng như có được khoảng thời gian du lịch hạnh phúc bên gia đình và người thân

New Zealand chính là điểm đến lý tưởng dành cho chúng ta nhưng không phải là nơi tốt nhất dành cho người nhập cư. Thiên đường dành cho người nhập cư trên thế giới chính là nước Mỹ, nơi mà các dịch vụ công ích cộng đồng cực kì tốt. Thông thường mọi người thường đi theo diện bảo lãnh thân nhân. Khi làm hồ sơ các diện này như bảo lãnh diện vợ chồng, đi Mỹ theo diện kết hôn, bảo lãnh hôn nhân đồng tính thường gặp nhiều khó khăn. Mọi người cần tìm hiểu kỹ các thủ tục để không bị mất thời gian vô ích

0 nhận xét:

Đăng nhận xét