Chủ Nhật, 26 tháng 3, 2017

Thường Trú Nhân Bảo Lãnh Vợ/Chồng Định Cư Mỹ

Thường trú nhân sử dụng thẻ xanh của mình để xin cấp thị thực định cư bảo lãnh cho vợ/chồng (diện F2A) là một trong các diện bảo lãnh bị giới hạn về số lượng cấp thị thực hàng năm. Thường trú nhân hoặc cư dân Mỹ bảo lãnh cũng không có gì quá khác biệt, chủ yếu là thời gian bảo lãnh hoàn tất của hai diện này là khác nhau. Để cho quá trình bảo lãnh này diễn ra nhanh chóng và thuận lợi thì đương đơn cũng như người bảo lãnh nên tuân thủ đúng và làm theo các quy trình sau đây:

Hoàn thiện 100% quá trình kết hôn tại Việt Nam

Điều được coi là quan trọng nhất trong quá trình này là đương đơn và người bảo lãnh cần hoàn tất mọi thủ tục, giấy tờ kết hôn và được công nhận là vợ chồng hợp pháp tại Việt Nam. Giấy chứng nhận kết hôn tại Sở Tư Pháp tỉnh nơi có hộ khẩu thường trú của đương đơn là loại giấy tờ sẽ xác minh điều này. Ngoài ra, thường trú nhân Mỹ (người bảo lãnh) cũng cần phải chuẩn bị một bộ hồ sơ để chứng nhận độc thân hay còn gọi là công hàm độc thân tại Mỹ trước khi qua Việt Nam để tiến hành kết hôn. Công hàm độc thân cùng với đơn đăng ký kết hôn là loại giấy tờ bắt buộc mà chính quyền địa phương yêu cầu nộp. Công hàm độc thân cần phải được hợp pháp hoá bởi Lãnh Sự Quán Việt Nam tại Mỹ. Sau khi có giấy chứng nhận kết hôn, thường trú nhân Mỹ có thể tiến hành gửi hồ sơ bảo lãnh vợ/chồng bằng thẻ xanh cho Sở Di Trú Mỹ giải quyết.
Các bước để thường trú nhân bảo lãnh vợ/chồng sang Mỹ
Các bước để thường trú nhân bảo lãnh vợ chồng sang Mỹ

Chuẩn bị và nộp hồ sơ cho Sở Di Trú Mỹ (USCIS)

Hồ sơ bảo lãnh vợ/chồng bằng thẻ xanh sẽ có những loại giấy tờ cơ bản như sau:
  • Mẫu đơn xin thị thực (Tải trên mạng hoặc lên trực tiếp Sở di Trú hoặc các cơ quan lãnh sự để lấy)
  • Bản sao thẻ xanh.
  • Bản sao giấy chứng nhận kết hôn.
  • Bản án ly hôn hoặc giấy chứng tử vợ/chồng cũ (nếu có).
  • 2 tấm hình 2x2.
Mức phí mà bạn phải nộp cho Sở Di Trú Hoa Kỳ là 420$ và khoảng thời gian chờ đợi họ chấp nhận cũng như giải quyết hồ sơ của bạn là từ 6 tới 8 tháng nếu như hồ sơ của bạn hợp pháp. Tiếp theo, hồ sơ của bạn sẽ được Sở Di Trú chuyển đến Trung Tâm Chiếu Khán Quốc Gia (NVC) để tiếp tục xử lý và điều tra cho đến khi bạn nhận được lịch phỏng vấn. Bạn sẽ phải tới Lãnh Sự Quán Hoa Kỳ hoặc Lãnh Sự Quán của Hoa Kỳ tại nơi mà vợ/chồng của bạn đang sống.
Xin visa diện bảo lãnh vợ chồng sang Mỹ không hề khó khăn
Xin visa diện bảo lãnh vợ chồng sang Mỹ không hề khó khăn
Phỏng vấn tại Lãnh Sự Quán là quá trình đóng vai trò quan trọng nhất trong toàn bộ quá trình ở tất cả các diện bảo lãnh. Nói chung, không riêng gì bảo lãnh vợ chồng mà còn ở các diện bảo lãnh khác, cần thiết nhất là phải chứng minh được mối quan hệ giữa hai người là có thật và kèm theo đó là những bằng chứng thuyết phục để có thể lấy được lòng tin từ viên chức lãnh sự. Cách tạo được bằng chứng mình sẽ nói qua trong những bài khác.

Thực hiện đầy đủ và nhanh chóng các thủ tục cũng như các vấn đề phát sinh trong quá trình chờ đợi

Thời gian chờ đợi cho quá trình bảo lãnh vợ/chồng bằng thẻ xanh là khá dài (từ 6 tới 8 tháng và có thể hơn nếu trục trặc) vì cần phải trải qua khá nhiều bước. Trong thời gian chờ đợi, nếu Sở Di Trú yêu cầu bổ sung thêm bằng chứng, tài liệu hoặc các giấy tờ khác thì hai người nên nhanh chóng hoàn thiện những giấy tờ đó một cách nhanh nhất, tránh tình trạng chậm trễ sẽ ảnh hưởng đến thời gian giải quyết hồ sơ. Không có một cơ quan hoặc công ty dịch vụ nào có thể đảm bảo cho bạn chắc chắn rằng họ sẽ hoàn thành hồ sơ bảo lãnh và nhận được thị thực nhanh hơn thời gian quy định đâu. Bạn chỉ có thể tuân thủ đúng theo trình tự bảo lãnh của luật Di Trú đã đưa ra và nộp đầy đủ các loại giấy tờ cần thiết để tránh việc thiếu sót, cần bổ sung và hạn chế việc kéo dài thời gian giải quyết.

Chúc các bạn may mắn để có thể sớm được đoàn tụ với gia đình.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét