Thứ Hai, 13 tháng 3, 2017

Đá - Kho Báu Của Nước Mỹ Phần 2

Nước Mỹ không những là nước hùng mạnh về kinh tế - chính trị mà còn được thiên nhiên ban tặng những cảnh quan hùng vĩ, vẻ đẹp mê hôn khiến con người say đắm. Phần 1 mình đã chia sẻ tới các bạn những vẻ đẹp kì ảo được tạo nên từ đá. Bài viết này mình xin tiếp tục chia sẻ tới các bạn về đá - "kho báu" của nước Mỹ

Valley of Fire

Là một công viên nhỏ nằm giữa lòng sa mạc Mojave, bang Nevada, cách đại lộ Las Vegas chỉ khoảng một giờ đi xe. Cái tên “thung lũng lửa” này đến từ màu sắc chói chang của ánh nắng trên sa mạc và những phiến đá sa thạch đỏ tại nơi đây.
Màu sắc tuyệt đẹp của đá tại nơi đây
Màu sắc tuyệt đẹp của đá tại nơi đây
Các bạn sẽ được trải qua tất cả các thời kỳ địa chất của trái đất khi đến tham quan tại đây. Cây cối đã hóa đá trên hơn 225 triệu năm, các tảng đá với nhiều hình thù, hàng loạt tranh khắc trên đá có từ thời tiền sử, … tất cả những điều này biến nơi đây thành  một trong những “ngôi sao” hút khách du lịch nhất của công viên Elephant Rock. Hiện tượng xói mòn xảy ra hàng triệu năm qua cũng tạo nên những vòm đá tự nhiên mang vẻ đẹp lộng lẫy.
  
Những hình thù kì lạ của các tảng đá
Những hình thù kì lạ của các tảng đá 
Do ảnh hưởng của ánh nắng mặt trời, tại nơi đây, bạn sẽ có một trải nghiệm về ảo giác đầy màu sắc nhờ những lớp “sơn” của sa mạc được hình thành từ tác động của mưa và sương gió. Bề mặt và các vách đá được thổ dân từ xưa chăm chút cũng như sáng tạo thành những bức tượng tranh trên đá mà ngày nay chúng ta thấy.

Arch Rock hay Windstone Arch mang một vẻ đẹp rất kỳ ảo khi được lên ảnh. Nhất là vào buổi sáng sớm, khoảnh khắc mà những tia nắng đầu ngày phản chiếu trên phiến đá tạo thành một bức tranh đầy huyền ảo mà bạn không thể nào có thể bắt gặp được một cách thường xuyên. Một địa hình độc đáo khác kết hợp xen kẽ với các bãi biển và hang động dưới nước…vách đá bờ biển Napali – phía tây bắc đảo Kauai, Hawaii cũng là một địa danh rất thu hút khách du lịch.

Khung cảnh về đêm đẹp mê hôn
Khung cảnh về đêm đẹp mê hôn
Mang trong mình một nét đẹp hoang sơ chưa từng được cải tạo, những vách đá hướng nhìn ra Thái Bình Dương này càng thêm quyến rũ khi được tô điểm bằng những sắc màu rực rỡ của cỏ cây và hoa lá. Đây cũng chính là lý do đã khiến rất nhiều cặp đôi và du khách không ngần ngại khó khăn để đến đây và chụp ảnh. Nghe tên thì chắc các bạn cũng đã hình dung ra địa hình của khu vực này. Đây là một khúc uốn cong hình móng ngựa của con sông Colorado ở hạ lưu đập Glen Canyon và hồ Powell tại bang Arizona.
Vách đá bờ biển Napali được nhìn từ trên cao
Vách đá bờ biển Napali được nhìn từ trên cao
Được kết hợp bởi sắc xanh dương và ngọc lam của dòng sông tương phản với màu vàng nâu hoặc cam của vách đá sa thạch hai bên bờ đã tạo nên một tuyệt tác thiên nhiên mang vẻ đẹp lung linh tại bất kì thời điểm nào trong ngày. Tuy thời điểm đẹp nhất của Houseshoe Bend là buổi sáng nhưng vào lúc 4 giờ chiều các sắc màu của nơi đây lại trở nên tươi sáng hơn. Để có thể cảm nhận vẻ đẹp một cách chân thật và gần gũi hơn, bạn có thể tham gia các dịch vụ đi bè trên khúc sông Horseshoe Bend. Còn gì tuyệt vời hơn bằng việc vừa tận hưởng vẻ đẹp hoang sơ của tự nhiên trong khi đang thả mình lênh đênh giữa khúc sông nhẹ nhàng này.

Nước Mỹ có rất nhiều những điều kì lạ do thiên nhiên ban tặng. Nếu ta có dịp được đặt chân lên đây để trải nghiệm khám phá những điều kì thú này là việc hết sức tuyệt vời. Việc xin visa vào Mỹ luôn được đánh giá là khó khăn nhất, từ visa du học, visa du lịch và nhất là visa định cư. Các diện visa định cư như bảo lãnh hôn nhân đồng tínhđi Mỹ theo diện kết hônbảo lãnh vợ chồng đi Mỹ... đều hết sức khó khăn. Nếu các bạn cần trợ giúp về quá trình xin visa hãy liên hệ tới Việt Uy Tín để được các chuyên gia ở đây hỗ trợ tốt nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét