Thứ Hai, 20 tháng 3, 2017

Cần Làm Gì Để Chứng Minh Mối Quan Hệ Diện Hôn Phu/Hôn Thê

Trong hồ sơ bảo lãnh định cư Mỹ diện hôn phu, hôn thê thì chứng minh quan hệ là phần có thể nói là quan trọng nhất và nó quyết định, ảnh hưởng đến toàn bộ quá trình xin visa của các cặp đôi. Bạn không biết những bằng chứng của mình có đủ lý do để thuyết lục Nhân Viên Lãnh Sự (NVLS) tin tưởng rằng hai bạn thật sự muốn kết hôn. Bài viết này sẽ giúp đỡ cho các bạn hiểu rõ hơn về các bằng chứng mà có thể giúp ích cho các bạn trong trường hợp này.
Tạo bằng chứng trong mối quan hệ hôn phu/hôn thê
Tạo bằng chứng trong mối quan hệ hôn phu/hôn thê 

Các phương pháp để chứng minh mối quan hệ diện hôn phu/hôn thê

Visa bảo lãnh diện hôn phu, hôn thê còn được gọi tên là Visa diện K-1 là visa chỉ cho phép bạn nhập cảnh và ở lại Mỹ 90 ngày để lập hôn thú và tiến hành kết hôn với người bảo lãnh. Do đó, không những trong lúc ở Việt Nam mà còn trong thời gian này, bạn cần chứng minh được những thứ như sau. Đơn bảo lãnh phải được nộp tại Mỹ và kèm theo những bằng chứng cụ thể nhằm chứng minh được:
  • Hai người đã gặp mặt nhau trong vòng 2 năm trước khi nộp đơn bảo lãnh (Đôi lúc có thể miễn sự đòi hỏi này).
  • Hai người có ý định lập hôn thú với nhau.
  • Được hợp pháp và phải lập hôn thú với nhau trong vòng 90 ngày kể từ khi nhập cảnh Mỹ.
Lý do khiến nhiều người chọn diện này để bảo lãnh là vì nó sẽ tiết kiệm được thời gian và tiền bạc cũng như các chi phí cho cặp đôi. Không giống với bảo lãnh diện vợ chồng thường đòi hỏi người bảo lãnh phải có ít nhất một chuyến về Việt Nam để gặp mặt trực tiếp, hẹn hò và một chuyến nữa về Việt Nam để thực hiện các nghi lễ kết hôn. Đôi khi các thủ tục đăng kí kết hôn lại phức tạp và kéo dài hơn dự tính cho nên họ có thể sẽ phải về Việt Nam thêm vài lần.
Gặp nhau thường xuyên là bằng chứng quan trọng chứng minh mối quan hệ giữa 2 người là thật
Gặp nhau thường xuyên là bằng chứng quan trọng chứng minh mối quan hệ giữa 2 người là thật
Khác với suy nghĩ của nhiều người, bằng chứng quan hệ của các cặp đôi hôn phu, hôn thê cũng có sự thuyết phục không kém so với bằng chứng của vợ/chồng. Điều quan trọng là phải cho Sở Di Trú thấy được những giấy tờ, hình ảnh, email và những thứ khác khi hai người liên lạc với nhau và các thứ chứng minh mối quan hệ của hai bạn như: 
  • Lời khai của đương sự và người bảo lãnh trong bản tường trình.
  • Thư từ, email liên lạc qua lại.
  • Nếu có gọi điện thoại cho nhau thì đừng nên dùng thẻ điện thoại vì nó sẽ không chứng minh được những cuộc gọi này. Nên có lịch sử cuộc gọi và hoá đơn điện thoại giữa Mỹ và Việt Nam.
  • Hoá đơn, cùi vé máy báy, passport có đóng mộc những ngày đi và về Việt Nam.
  • Hoá đơn khách sạn hoặc nhà hàng nơi mà hai người đã cùng nhau đi du lịch.
  • Tất cả những hình ảnh của hai người chụp chung với nhau và đặc biệt là hình ảnh của buổi đính hôn.
  • Bằng chứng về việc đã chuẩn bị sẳn kế hoạch đám cưới tại Mỹ.
Nếu hai người thực sự có ý định đến với nhau, xây dựng một cuộc sống lâu dài và hạnh phúc thì chỉ cần tập hợp đầy đủ các bằng chứng về mối quan hệ mình thì chắc chắn các bạn sẽ thành công trước NVLS và Sở Di Trú trong việc thuyết phục họ tin tưởng và cấp visa cho mình. Nếu còn gì thắc mắc, vui lòng liên hệ hotline của chúng tôi để được giải đáp miễn phí. Chúc các bạn một ngày vui vẻ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét