Thứ Hai, 20 tháng 3, 2017

Cách Tạo Bằng Chứng Trong Diện Hôn Phu/hôn thê

Nói về bảo lãnh diện hôn phu, hôn thê thì bằng chứng về mối quan hệ của hai người đóng vai trò rất quan trọng, và nó có thể quyết định rằng bạn có được Sở Di Trú tin tưởng và cấp visa Mỹ hay không. Đây là bài viết được tổng hợp từ rất nhiều ý kiến của các luật sư nổi tiếng ở khắp nơi. Nó có thể áp dụng cho các diện vợ chồng hoặc hôn phu, hôn thê ở hầu như mọi nơi trên thế giới như Mỹ, Canada, Pháp, Úc,….

Tạo bằng chứng trong diện hôn phu/hôn thê

Nếu như hồ sơ của bạn là diện hôn phu, hôn thê, bạn phải chứng minh được là bạn có ý định kết hôn thật. Tương tự, bạn phải có bằng chứng về việc đã kết hôn thật nếu như hồ sơ của bạn là diện vợ chồng. Sau đây là một vài bằng chứng cơ bản và hiệu quả nhất để chứng minh quan hệ của hai người

Mở một tài khoản ngân hàng chung. Mặc dù có một số quốc gia không cho phép làm việc này, nhưng Mỹ thì không cấm. Bạn cần cung cấp cho ngân hàng đầy đủ các giấy tờ để nhận dạng và họ sẽ cấp cho hai bạn một tài khoản chung. Tốt nhất là hai người nên sử dụng tài khoản chung đó để gửi tiền vào hoặc rút tiền ra.
Sử dụng tài khoản ngân hàng chung là bằng chứng quan trọng trong mối quan hệ giữa 2 người
Sử dụng tài khoản ngân hàng chung là bằng chứng quan trọng trong mối quan hệ giữa 2 người
Cũng nên xin thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ chung. Khi Sở Di Trú xem xét quyết định hôn nhân của bạn thật hay giả, họ thường để ý đến vấn đề này. Tài chính chung đồng nghĩa với việc thể hiện niềm tin cũng như sự gắn bó giữa hai người.

Bổ sung tên của đối phương vào bảo hiểm nhân thọ. Nếu bạn có bảo hiểm nhân thọ hoặc di chúc sớm, bạn nên sửa lại và thêm tên của đối phương vào. Việc này cũng giúp ích rất nhiều cho việc chứng minh quan hệ của hai người.

Giấy tờ điện thoại. Hãy chứng minh với Sở Di Trú thấy việc hai người có gọi điện thoại cho nhau, nhất là khi sống xa nhau. Điều này là dễ thực hiện khi bạn có hoá đơn và chi tiết về các cuộc gọi. Không nên xài thẻ điện thoại vì chúng không chứng minh được gì cho cuộc gọi của các bạn. Nếu nhắn tin thì hãy lưu lại và đừng xoá. Bằng chứng về các cuộc gọi và tin nhắn là rất quan trọng.

Ngoài ra bạn còn có thể sử dụng các phần mềm công nghệ như skype, viber,… và facebook cũng như các mạng xã hội khác. Chính phủ rất để ý đến các hoạt động trên mạng xã hội. Kể cả Sở nhập tịch và di trú Hoa Kỳ (USCIS) cũng đã thừa nhận họ dựa vào mạng xã hội khá nhiều khi điều tra về sự hợp lệ cũng như trong sáng của một mối quan hệ. Cần kiểm soát lại bản thân trên mạng xã hội cũng như tránh những phát ngôn bất hợp pháp hoặc làm xấu đi hình ảnh của bạn.
Lưu giữ những khoảnh khắc 2 người bên nhau
Lưu giữ những khoảnh khắc 2 người bên nhau
Nếu như việc bạn ở xa và không thể có tài khoản chung, bạn cũng có thể gửi tiền và hỗ trợ tài chánh cho người hôn phu, hôn thê của bạn cũng như những người khác đã từng làm. Đừng nên gửi tiền mặt vì như vậy sẽ không có bằng chứng. Nhờ những công ty chuyển phát tiền như Western Union, MoneyGram, và chuyển tiền bằng thư điện tử ngân hàng là cách tốt nhất vì bạn vừa chuyển được tiền, vừa có biên lai với tên của bạn là người gửi và tên đối phương là người nhận. Cách này khá tốn kém vì các khoản phí nhưng rất tốt để làm bằng chứng. Mục lý do chuyển tiền các bạn có thể ghi những mục đích cụ thể như “Tiền để ăn tết”, “Tiền để sửa nhà”,… như vậy có thể giúp ích rất nhiều cho bạn.

Hiện nay có nhiều công ty mở ra để tư vấn cho các bạn làm hồ sơ được nhanh chóng, chính xác. Nếu như chúng ta không có thời gian thì có thể nhờ các công ty dịch vụ làm về dịch vụ bảo lãnh hôn thê sang Mỹ để được trợ giúp

0 nhận xét:

Đăng nhận xét