Thứ Hai, 13 tháng 3, 2017

Đá - Kho Báu Của Nước Mỹ Phần 1

Những hoạt động địa chất trải qua hàng trăm triệu năm trước đã tạo nên những tuyệt tác thiên nhiên khiến con người phải kinh ngạc. Và ngày nay, những tuyệt tác đó đang là “kho báu” để thu hút khách du lịch đến với miền Tây nước Mỹ. Hãy cùng với bài viết này khám phá xem các địa danh nào của nước Mỹ đang sở hữu những “kho báu” đó nhé.
Kỳ quan thiên nhiên tuyệt đẹp của nước Mỹ
Kỳ quan thiên nhiên tuyệt đẹp của nước Mỹ
Mặc dù chỉ rộng có 310km² nhưng công viên quốc gia Arches ở bang Utah lại sở hữu hơn 2.000 vòm đá tự nhiên. Trong số đó có rất nhiều vòm đá sở hữu hình thù kỳ lạ và cũng được xem là những cảnh quan thiên nhiên đẹp nhất miền Tây nước Mỹ. 

Đá - kho báu của nước Mỹ

Đi quanh những con đường nhỏ trải nhựa là những vách đá sừng sững như những tượng đài, các cột đất sét, các hòn đá có màu sắc bắt mắt và những đụn cát cùng nhiều hầm đá kỳ vĩ. Biểu tượng và cũng là nơi thu hút khách du lịch đến với Utah nhiều nhất chính là vẻ đẹp của Delicate Arch lúc về chiều. Để có thể khám phá hết những vẻ đẹp của vòm đá, bạn phải dành nhiều hơn là một ngày cho rất nhiều những khu vực khác nhau như Devil’s Garden, Windows Section, The Wave, …
Khung cảnh tuyệt đẹp khi về đêm
Khung cảnh tuyệt đẹp khi về đêm
Trên sườn dốc của Coyote Buttes nằm sát biên giới bang Arizona và Utah, The Wave là một khu vực thung lũng đá mang vẻ đẹp kỳ ảo. Rộng 19m và có độ dài 38m, sự xói mòn của mưa gió đã tạo nên những làn sóng đá nhiều màu sắc trên các hẻm núi. Tuy rất đa dạng và nổi bật nhưng mỗi ngày, chỉ có 20 người được phép tham quan khu vực này.
Windows Section
Windows Section
Có diện tích nằm trên hai bang Arizona và Utah, Công viên Monument Valley với khí hậu cực nóng và khô được xem là biểu tượng của miền Tây nước Mỹ. Vẻ đẹp của nơi này được sử dụng rất nhiều trong những bộ phim về miền viễn tây của Hollywood. Đây cũng được xem là biểu tượng sức mạnh của các thổ dân châu Mỹ. Ở đây gồm nhiều mô hình đất đá có hình dáng kỳ lạ và màu sắc liên tục thay đổi tùy theo ngày giờ trong năm. Khu vực này do người Navajo kiểm soát, cho nên để có thể tham quan Monument Valley một cách toàn diện, bạn cần có sự hướng dẫn của người bản địa.
Một góc của The Wave
Một góc của The Wave
Khi nói về những thứ linh thiêng của những thổ dân, chúng ta không thể không nhắc tới Tảng đá nguyên khối – Devil’s Tower. Với độ cao 386m ở phía Đông Bắc bang Wyoming, việc dãy núi Rocky được nâng lên vào đầu kỷ Phấn Trắng đã tạo nên cột đá Devil’s Tower này. Nó được xem là đài tưởng niệm đầu tiên của người Mỹ dưới thời cựu tổng thống Theodore Roosevelt.
Vẻ đẹp huyền bí và mờ ảo của Monument Valley
Vẻ đẹp huyền bí và mờ ảo của Monument Valley
Theo truyền thuyết của các thổ dân tại bản địa, bảy cô gái đã trốn trên một tảng đá và cầu khẩn thần linh giải thoát cho họ khỏi sự truy đuổi của một con gấu. Kết quả là thần linh đã làm cho tảng đá ngày càng dâng cao tới mức mà con gấu không thể nào leo lên được. Khi mà tảng đá dâng cao đến mức đụng vào bầu trời, bảy cô gái kia đã hóa thành cụm sao Thất nữ (Pleiades thuộc chùm sao Kim) và luôn soi sáng phía trên tảng đá mỗi khi đêm về.

Nước Mỹ có rất nhiều những điều kì lạ do thiên nhiên ban tặng. Nếu ta có dịp được đặt chân lên đây để trải nghiệm khám phá những điều kì thú này là việc hết sức tuyệt vời. Việc xin visa vào Mỹ luôn được đánh giá là khó khăn nhất, từ visa du học, visa du lịch và nhất là visa định cư. Các diện visa định cư như bảo lãnh hôn nhân đồng tính, đi Mỹ theo diện kết hôn, bảo lãnh vợ chồng đi Mỹ... đều hết sức khó khăn. Nếu các bạn cần trợ giúp về quá trình xin visa hãy liên hệ tới Việt Uy Tín để được các chuyên gia ở đây hỗ trợ tốt nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét